Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đề xuất luật hóa quy định y tế sức khỏe hôn nhân

Đề xuất luật hóa quy định y tế sức khỏe hôn nhân

thời gian:2024-07-09 22:03:29 Nhấp chuột:115 hạng hai

Theo dự luật Dân số đang xin ý kiến, nam nữ trước khi kết hôn và người muốn sinh con sẽ được tư vấn, y tế sức khỏe, hướng dẫn phòng nhiều và phát hiện nguy cơ ảnh hưởng đến sản phẩm sinh học. diện chính, vùng khó khăn được hỗ trợ chi phí y tế bao gồm: Người mang thai vì mục tiêu nhân đạo; người có nguy cơ cao sinh con bệnh, bẩm sinh sinh (như phụ nữ từ 35 tuổi); bố mẹ hoặc chồng xác định bệnh tật bẩm sinh ; vợ chồng cận huyết thống thường xuyên với môi trường độc hại nhân sẽ giảm tỷ lệ vô sinh, dị tật bẩm sinh, thai chết lưu; tạo điều kiện cho việc mang thai và sinh sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số; góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững Nhà nước, gia đình và xã hội trong điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng. {Hoàng Phong

Tại kỳ họp Quốc hội cuối năm 2023, bác sĩ Nguyễn Tri Thức (Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, nay là Thứ trưởng Y tế) cho rằng bệnh sức khỏe tiền hôn nhân giúp biết trước về khả năng sinh sản của người chồng hoặc vợ. Tư vấn cho họ giải pháp góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình. ốt mấy năm, rất đáng thương, nhưng cũng là gánh nặng lớn cho gia đình và xã hội\" , bác sĩ Trả lời VnExpress tháng 11/2023.

Pháp lệnh Dân số được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2003 , sửa đổi năm 2008. Qua 20 năm thực hiện, Pháp lệnh bộc lộ những điều này mode limit. t develop.

Bên cạnh đó, Pháp lệnh chưa giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ sở, phân tích, chất lượng dân số; Do đó, Bộ Y tế đề xuất xây dựng Luật Dân số.

Chính phủ dự kiến ​​Quốc hội cho ý kiến ​​kiến ​​trúc Luật Dân số vào bất kỳ cuộc họp thứ 10 năm 2025 và thông qua t kỳ thi thứ 11 năm 2026.

Với các đơn vị đang được áp dụng các cơ chế tài chính, thu nhập đặc thù ở Trung ương, Quốc hội đề nghị tiếp tục rà soát toàn bộ khung pháp lý để có cơ sở trình cấp thẩm quyền quyết định sửa đổi hoặc bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù của các cơ quan cho phù hợp trước 31/12/2024. Phần chênh lệch giữa tiền lương và thu nhập tăng thêm tháng 6/2024 của cán bộ, công chức, viên chức với tiền lương từ 1/7 sau khi sửa đổi hoặc bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù sẽ được bảo lưu.

BẮN CÁ

Việc nghiên cứu, sản xuất, mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, súng săn; tìm kiếm, thu gom trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và phế liệu, phế phẩm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cũng bị nghiêm cấm.

Phương án này được 310/355 đại biểu đồng tình khi lấy ý kiến trước đó, và là phương án Chính phủ ưu tiên lựa chọn khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thấy rằng cả hai phương án "đều chưa phải tối ưu", chưa giải quyết triệt để tình trạng hưởng BHXH một lần. Tại phiên thảo luận hội trường, có 55 đại biểu Quốc hội phát biểu nhưng không phương án nào nhận được sự đồng thuận của đa số.

Ông Nguyễn Hữu Đông (trái) nhận quyết định từ Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc. Ảnh: Hoàng Phong

Sơn Hà

BẮN CÁ   Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền