Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chủ tịch nước Tô Lâm trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

Chủ tịch nước Tô Lâm trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

thời gian:2024-08-03 21:31:13 Nhấp chuột:164 hạng hai

Chủ tịch nước Tô Lâm chính thức được bổ nhiệm làm lãnh đạo cao nhất của đất nước và tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào thứ Bảy (3/8). Ông cũng hứa sẽ “đẩy nhanh” chiến dịch chống tham nhũng toàn diện, bắt giữ hàng nghìn người. thể thao trong những năm gần đây.

BẮN CÁ

“你认为他们会袭击特拉维夫和海法,还是只袭击特拉维夫?”

拜登指出,他入主白宫以来,美国政府已经将70多名被羁押或被挟持为人质的美国人接回家与家人团聚。 “但是仍有太多家庭遭受与亲人生离死别的痛苦,我作为总统,没有什么事情能比让美国人回家与亲人团聚更为重要的,”拜登说。 在此次大规模换囚交易中,美国一共争取到16人获释,其中包括五名被错误羁押的德国人以及七名俄罗斯公民;作为交换,八名被关押在美国、德国、波兰、挪威和斯洛伐克的俄方人员也被释放。 这是冷战以来,美俄之间进行的规模最大的一次换囚行动。 “今天的交换是历史性的。自从冷战以来,还没有出现过类似的人员交换,”白宫国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)在一场记者会上说。“这是很多很多个月来进行了许多轮复杂艰难谈判达成的结果。” 沙利文指出,这也是首次有这么多国家和盟友共同努力以确保被错误羁押的人员返回家园。 除了美国人外,这项交易还确保多名德国公民和俄罗斯政治犯获释。 而在获释的美国人方面,被关押最久的是前美国海军陆战队队员保罗·惠兰,他于2018年在莫斯科被捕,随后于2020年被以间谍罪名被判入狱16年。他本人和美国政府都否认俄方的指控。 华尔街日报记者格什科维奇和自由欧洲/自由电台记者库尔马舍娃两人都在2023年遭到俄罗斯当局拘押,并分别于7月19日在闭门审判中被判罪成。两场审判被广泛视为虚假的表演。

BẮN CÁ

Sô Lâm, 67 tuổi, kế nhiệm ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã qua đời cách đây hai tuần. Do sức khỏe Nguyễn Phú Trọng ngày càng suy giảm, Tô Lâm tạm thời đảm nhiệm chức vụ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 18/7, một ngày trước khi ông qua đời.

Các quan chức Đảng Cộng sản Việt Nam tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng sáng thứ Bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bà Tô Lâm làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và các đại diện của đảng đã nhất trí ủng hộ việc đề cử.

Điều này khiến Tô Lâm trở thành nhân vật quyền lực nhất trong giới lãnh đạo Việt Nam. Hiện chưa rõ Tô Lâm có tiếp tục giữ chức Chủ tịch nước đến hết nhiệm kỳ Quốc hội Việt Nam vào năm 2026 hay sẽ bầu Chủ tịch nước mới. Vị trí tổng thống của Việt Nam phần lớn mang tính chất nghi lễ.

Nhiều quan chức, nhà ngoại giao cho biết, khả năng bổ nhiệm chủ tịch nước mới đã được thảo luận trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam để Tô Lâm có thể tập trung vào công việc của tổng bí thư. Một nhà ngoại giao cho biết hôm thứ Bảy những cuộc thảo luận đó có thể vẫn đang tiếp diễn.

Các quan chức cho rằng nếu Tô Lâm tiếp tục đội hai chiếc mũ, ông có thể gia tăng quyền lực và có thể lãnh đạo đất nước theo phong cách lãnh đạo độc tài hơn, tương tự như phong cách của Tổng Bí thư, Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đây sẽ là một thay đổi lớn đối với Việt Nam. Trong thời gian qua, không giống như Trung Quốc, Việt Nam đã thực hiện nhiều quy trình ra quyết định tập thể hơn và các nhà lãnh đạo phải chịu nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, đây không phải là điều chưa từng có. Trước đó, ông Nguyễn Phú Trọng giữ hai chức vụ này gần 3 năm cho đến khi ông Nguyễn Xuân Phúc lên nắm quyền chủ tịch nước vào tháng 4/2021.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi nhậm chức Tổng Bí thư, Tô Lâm hứa sẽ "đẩy nhanh" chiến dịch chống tham nhũng toàn diện và thề sẽ kế thừa và phát huy di sản của Nguyễn Phú Trọng, không thay đổi chính sách đối ngoại của Việt Nam và tập trung đạt được mục tiêu đề ra. mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

"(Tôi sẽ) tiếp tục đẩy nhanh công cuộc chống tham nhũng... bất kể người này là ai," Sulin nói trong một cuộc họp báo. "Trong thời gian tới, công tác chống tham nhũng sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt. Cá nhân tôi cảm thấy rất may mắn. Tôi có kinh nghiệm chống tham nhũng phong phú khi làm việc tại Bộ Công an."

"Chúng tôi đã giành được sự tin tưởng của nhân dân và bạn bè quốc tế trong cuộc đấu tranh của mình."

Việt Nam là điểm đến chính cho đầu tư sản xuất toàn cầu và từ lâu đã được các công ty đa quốc gia ưa chuộng vì sự ổn định chính trị. Nhưng trong những tháng gần đây, Việt Nam đã trải qua những biến động chính trị lớn. Nhiều bộ trưởng, lãnh đạo doanh nghiệp và hai tổng thống lần lượt bị cách chức, nhiều người lo lắng về việc bị nhắm tới, và các giao dịch hàng ngày trong các công ty và cơ quan nhà nước đều chậm lại. Các quan chức nói rằng chiến dịch chống tham nhũng đã làm trầm trọng thêm tình trạng bất ổn.

Su Lin là công an. Ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an từ năm 2016 và vào Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2021. Thủ Lâm là người thực thi chủ chốt trong chiến dịch chống tham nhũng được gọi là “Nồi nấu chảy” của Nguyễn Phú Trọng, dẫn đến việc truy tố hoặc sa thải hàng nghìn quan chức và giám đốc điều hành doanh nghiệp cấp cao.

Nhiều nhà quan sát cho rằng, Tô Lâm luôn đặt mục tiêu trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Tháng 5 năm nay, ông được Đảng Cộng sản Việt Nam đề cử giữ chức Chủ tịch nước. động thái này nhằm mở đường cho ông đảm nhiệm chức vụ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi đó, Tô Lâm thay thế Võ Văn Thương, người từ chức chỉ sau khoảng một năm làm chủ tịch nước. Võ Boon Sang từ chức hồi tháng 3 sau khi bị cáo buộc có hành vi sai trái, vi phạm nội quy đảng.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền