Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Khó tìm đối thủ: Ai có thể đánh bại Nvidia?

Khó tìm đối thủ: Ai có thể đánh bại Nvidia?

thời gian:2024-07-04 13:19:00 Nhấp chuột:123 hạng hai

(New York, hạng 3) Nhiều người đặt câu hỏi, ai có thể đánh bại Nvidia, hãng hiện đang kiểm soát 80% thị trường chip AI? "Fortune Star" của Mỹ đưa tin rằng theo ý kiến ​​của một số nhà phân tích nổi tiếng, câu hỏi này là sai, bởi với tư cách là một trong những nhà phân tích, Giám đốc điều hành của Futurum Group Daniel Newman (Daniel Newman) cho biết: "Nvidia hiện không tồn tại chút nào. . kẻ thù tự nhiên".

Các bộ xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia ban đầu được tạo ra vào năm 1999 để phục vụ đồ họa 3D cực nhanh trong trò chơi điện tử trên PC. Hóa ra chúng rất phù hợp để đào tạo các mô hình AI tổng hợp quy mô lớn ngày càng lớn hơn. từ OpenAI, Google, Meta và các công ty khác. Ngày nay, loại hình đào tạo này yêu cầu sử dụng số lượng lớn chip AI. Trong nhiều năm, GPU của Nvidia được coi là mạnh mẽ và phổ biến nhất.

Các sản phẩm của Nvidia chắc chắn không hề rẻ: việc đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo hàng đầu cần hàng chục nghìn GPU cao cấp nhất, với mỗi GPU có giá từ 30.000 đến 40.000 USD. Ví dụ: Tesla

Mạnh mẽ và phổ biến nhất

CEO Elon Musk mới đây cho biết công ty của ông có doanh thu hàng tỷ USD từ chip.

Thành công của NVIDIA không chỉ là sản phẩm chip mà còn là phần mềm giúp chip dễ dàng truy cập và sử dụng. Hệ sinh thái phần mềm của NVIDIA đã trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo các nhà phát triển tập trung vào trí tuệ nhân tạo.

Newman cho biết khi so sánh, đối thủ Advanced Micro Devices (AMD) của Nvidia kiểm soát khoảng 12% thị trường GPU toàn cầu, AMD có GPU cạnh tranh và đang cải tiến phần mềm của mình, nhưng không có cơ sở người dùng nhà phát triển hiện tại.

Ngoài ra, mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn như Amazon AWS, Microsoft Azure và Google Cloud đều sản xuất chip độc quyền của riêng mình nhưng họ không có ý định thay thế Nvidia. Thay vào đó, họ muốn có nhiều loại chip AI để lựa chọn nhằm tối ưu hóa cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, giảm giá và bán dịch vụ đám mây cho lượng khách hàng rộng nhất có thể.

仅管中国政府推出多项刺激措施,买气仍然低迷不振。克而瑞研究中心7月1日发布数据显示,2024年上半年,中国百大房企累计销售金额为1兆8518亿人民币,年减39.5%。

《韩国日报》指出,咖啡市场快速扩张的主因是技术门槛较低,且开设咖啡店的成本相对低廉,有的加盟连锁品牌最低只要1亿韩元(约33.8万令吉)即可开店,也因为市场需求增加,促使品牌商持续展店,其中,韩国三大连锁平价咖啡中最受欢迎的品牌Mega MGC Coffee的门市总数,在今年5月正式突破3000间,另一受欢迎品牌Compose Coffee也已开设超过2500间门市。

不过昨日日本《读卖新闻》报导指出,由于来自麦当劳(McDonald's)、肯德基(KFC)等美国主要餐饮公司的激烈竞争,让业绩每况愈下,日本摩斯汉堡于6月24日已经过董事局决议,退出中国业务,与台湾公司联营的中国分公司也已经展开清算作业。报导指在2015年的巅峰时期,在中国共有24间分店,原先目标是在上海市内达到100间分店,不过摩斯官方表示,“日本公司要在中国做汉堡这样的餐点真的很难”。

据报道,长城饭店于1983年12月试营业,当时前往参观的民众和单位络绎不绝,最多一天达2000多人次,北京市政府办公厅还专门发文各单位暂时不要组织去参观。

贝伦贝格银行经济学家施密特(Felix Schmidt)表示:“欧元区最大经济体德国的通胀下降,加上法国和西班牙的通胀下降,将鼓励欧洲央行在9月份继续实施下一次降息。”

Nhà phân tích Jack Gold của J.Gold Associates giải thích: "Nvidia đã sớm có được động lực và khi bạn xây dựng một thị trường đang phát triển nhanh chóng thì những người khác sẽ khó bắt kịp." Ông ấy nói rằng Nvidia đã làm rất tốt việc tạo ra một thị trường riêng biệt.

Ngồi vững trên ngai vàng dẫn đầu

Matt Bryson, phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu vốn cổ phần tại Wedbush, nói thêm rằng việc thay thế chip của Nvidia để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo quy mô lớn là đặc biệt khó khăn. Ông giải thích rằng đây là mục đích mà hầu hết chi phí năng lượng tính toán ngày nay đều được sử dụng. "Tôi nghĩ đây là sự thay đổi năng động này sẽ không xảy ra trong tương lai."

Tuy nhiên, Nvidia cũng phải cảnh giác với các vấn đề chống độc quyền. Nvidia sắp bị các cơ quan quản lý chống độc quyền của Pháp buộc tội vì "bị cáo buộc có hành vi chống cạnh tranh", khiến đây trở thành cơ quan quản lý đầu tiên làm như vậy. Tại Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp hiện đang điều tra Nvidia. Bất kỳ trường hợp chống độc quyền nào cũng có thể làm chậm sự tăng trưởng của Nvidia, đồng thời tạo cơ hội cho các đối thủ nhỏ hơn thu hẹp khoảng cách.

Thơ Săn CáWG

Các đối thủ của Nvidia tất nhiên có thể tận dụng mọi lợi thế mà họ có được để bắt kịp, nhưng ít nhất hiện tại, Nvidia dường như đã đảm bảo được vị trí dẫn đầu khó có thể lay chuyển của mình. Newman nói: “Chắc chắn, Nvidia đã tự coi mình là vô giá”.

Thơ Săn CáWG Nvidia Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bán tháo cổ phiếu công nghệ làm tăng báo động doanh số quỹ phòng hộ đạt mức cao nhất trong 7 năm Đặt cược vào Nvidia, nhà đầu tư kiếm được 23,5 tỷ USD trong 3 ngày Nhiều công ty Mỹ có lợi ích ở Israel: Có phải tất cả đều hủy bỏ hợp tác? Giá cổ phiếu NVIDIA giảm hơn 12% trong 3 ngày, giá trị thị trường bốc hơi 2 nghìn tỷ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền