Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Cuộc bầu cử tổng thống mới của Iran được công bố, người theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian giành chiến thắng

Cuộc bầu cử tổng thống mới của Iran được công bố, người theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian giành chiến thắng

thời gian:2024-07-07 14:58:38 Nhấp chuột:105 hạng hai

Bộ Nội vụ Iran hôm thứ Bảy (6/7) thông báo rằng ứng cử viên theo chủ nghĩa cải cách Masoud Pezeshkian đã nhận được hơn 16 triệu phiếu bầu trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống, đánh bại ứng cử viên cực đoan Saeed Jalili với 13 triệu phiếu bầu. Tổng thống mới đắc cử của Iran, người ôn hòa Pezeshkian, mang theo hy vọng của người dân Iran về việc có ít hạn chế hơn đối với các quyền tự do xã hội và một chính sách đối ngoại thực dụng hơn.

Mohsen Eslami, phát ngôn viên của cơ quan bầu cử, cho biết tổng số phiếu bầu là khoảng 30 triệu, với tỷ lệ đi bỏ phiếu là 49,8%. Theo báo cáo, số phiếu hư hỏng vượt quá 600.000.

Pezeshkian đã có bài phát biểu chiến thắng đầu tiên vào thứ Bảy, cảm ơn những người ủng hộ ông đã đến bỏ phiếu với "tình yêu và sự giúp đỡ" cho đất nước. Ông nói trên truyền hình quốc gia: "Chúng ta sẽ dang rộng vòng tay hữu nghị với mọi người; chúng ta đều là người dân đất nước này; chúng ta nên sử dụng sức mạnh của mọi người để thúc đẩy sự tiến bộ của đất nước."

Các nhà phân tích cho rằng các cường quốc thế giới có thể hoan nghênh Pezeshkian và hy vọng rằng ông có thể áp dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết tình trạng bế tắc căng thẳng với phương Tây do Iran phát triển nhanh chóng chương trình hạt nhân.

Pezeshkian đã thành công giành được sự ủng hộ của các cử tri nòng cốt thuộc tầng lớp trung lưu thành thị và giới trẻ. Bất kỳ sự bất đồng chính kiến ​​xã hội nào chống lại tính chính thống của Hồi giáo đều đã bị đàn áp trong nhiều năm, khiến nhóm này nhìn chung cảm thấy vỡ mộng.

Pezeshkian, một bác sĩ phẫu thuật tim 69 tuổi, cam kết theo đuổi chính sách đối ngoại thực dụng, kêu gọi thiết lập "quan hệ mang tính xây dựng" với các nước phương Tây và khôi phục thỏa thuận hạt nhân để tạo thuận lợi cho các cuộc đàm phán với các cường quốc về việc khôi phục của thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nhằm “đưa Iran thoát khỏi sự cô lập” và cải thiện triển vọng tự do hóa xã hội và đa nguyên chính trị.

这一举措是在现有政策的基础上进行的,允许中国公民为参与印度生产关联激励(PLI)计划的公司工作。

欧盟施加的关税使从中国进口的电动汽车的临时关税最高达到37.6%。 中国外交部发言人毛宁在星期五的例行记者会上说,北京将“采取必要措施,坚定维护自身的合法权益”。 上汽集团是中国国有的电动汽车制造商。该集团在声明中说,“为切实维护自身的合法权益和全球客户的利益”,“将正式要求欧盟委员会就中国电动车临时反补贴税措施举行听证会”。 中国国家通讯社新华社说,欧盟的执行机构欧盟委员会计算补贴时算错了账。 新华社还说,欧盟委员会忽视了上汽集团提交的相关信息。 欧盟委员会在进行了八个月的调查之后发现,政府的援助使中国电动汽车制造商推出的价格要低于欧洲竞争者,增加了他们的市场份额,并威胁欧洲就业。 欧盟委员会发言人埃里克·马梅尔(Eric Mamer)星期四说,增加关税是“纠正不平衡的一种手段”。 由于这些关税是临时性的,它们将被追踪记录,但暂时不必缴纳,直到欧盟各国政府在11月2日将其确认为止。 在11月的正式表决前,中国希望继续与欧盟会谈,以削减关税。 上汽集团在声明中说:“通过开放的对话与合作,中欧双方才能加快凝聚创新力量,共同构建全球绿色低碳经济。” 欧盟委员会说,中国在欧盟市场的电动汽车销售份额迅速激增,2020年为3.9%,到了2023年9月,已窜升至25%。 欧盟担心中国不断扩大的市场份额最终将阻碍欧洲大陆发展自己的绿色技术的能力,并威胁着汽车产业250万名工人以及其就业间接依靠电动汽车生产的1030万人。 其他国家也采取了类似行动。美国已把对中国电动汽车征收的关税从25%增加到100%,加拿大也在考虑加征关税。

声明说:“他们的作案方式基于有众多收钱点的存在,这些钱主要来自假冒产品贸易、税务和海关欺诈以及拉皮条。” 这些资金然后从这些收钱点转至该网络,该网络随后在欧洲各地安排资金分发。

Pezeshkian là cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Iran (2001-2005). Ông từng là thành viên Quốc hội Iran đại diện cho thành phố Tabriz phía tây bắc từ năm 2008. Ông là người Azerbaijan ủng hộ quyền của các dân tộc thiểu số. Ông chỉ trích giới giáo sĩ đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​về chính trị và xã hội.

Phe bảo thủ và cực bảo thủ ở Iran đã thống trị trong nhiều năm và việc Pezeshkian ra ứng cử đã mang lại hy vọng cho những người theo chủ nghĩa cải cách ở Iran. Liên minh cải cách chính của Iran ủng hộ Pezeshkian, người được các cựu tổng thống theo chủ nghĩa cải cách Mohammad Khatami và Hassan Rouhani hậu thuẫn.

E-SPORT

Jalili, 58 tuổi, là cựu nhà đàm phán hạt nhân Iran và được biết đến rộng rãi với quan điểm cứng rắn chống phương Tây. Trong chiến dịch tranh cử, Jalili đã tập hợp một số lượng lớn những người ủng hộ đường lối cứng rắn và nhận được sự ủng hộ từ những nhân vật bảo thủ khác.

Dưới hệ thống cai trị kép thần quyền và cộng hòa của Iran, tổng thống không thể thực hiện bất kỳ thay đổi chính sách lớn nào liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran hoặc hỗ trợ cho lực lượng dân quân ở Trung Đông vì Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei ( Ayatollah Ali Khamenei là người có tiếng nói cuối cùng về việc cao nhất của đất nước. Tuy nhiên, tổng thống có thể tác động đến giọng điệu chính sách của Iran và ông cũng sẽ tham gia chặt chẽ vào việc lựa chọn người kế nhiệm Khamenei, 85 tuổi.

Pezeshkian bày tỏ lòng trung thành với chế độ cai trị thần quyền của Iran và không có ý định đối đầu với những kẻ diều hâu về an ninh và những nhà cai trị giáo sĩ đầy quyền lực. Ông hứa sẽ không phản đối các chính sách của Khamenei trong các cuộc tranh luận và phỏng vấn trên truyền hình, đồng thời nói trong một thông điệp video tới cử tri: "Nếu tôi không thực hiện được lời hứa khi tranh cử, tôi sẽ nói lời tạm biệt với công việc chính trị và sẽ không tiếp tục. không thể phục vụ những người thân yêu của chúng ta cũng chẳng ích gì.”

E-SPORT

Cuộc bầu cử được tổ chức sớm sau khi Tổng thống cực đoan Ebrahim Raisi qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng vào tháng 5, nhưng tỷ lệ cử tri đi bầu trong vòng đầu tiên vào tuần trước chỉ là 40%, mức thấp kỷ lục. Khamenei trước đây đã kêu gọi tăng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong vòng hai, nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử và đặt ra quan điểm rằng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp hơn dự kiến ​​​​trong vòng đầu tiên không phải là "vi phạm hệ thống".

Với việc Chiến tranh Gaza dẫn đến căng thẳng khu vực gia tăng, sự leo thang tranh chấp với các nước phương Tây về chương trình hạt nhân của Iran và sự bất mãn trong nước của Iran đối với nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt, Pezeshkian, nhà cải cách duy nhất đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử, Trong lần đầu tiên Trong vòng bầu cử tuần trước, ông đã giành được khoảng 42% số phiếu bầu, trong đó Jalili theo đường lối cứng rắn đứng thứ hai với 39% số phiếu bầu.

Trước cuộc tranh luận vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 7), Pezeshkian và Jalili đã tham gia vào hai cuộc tranh luận trên truyền hình, trong đó họ thảo luận về tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp cũng như những khó khăn kinh tế, quan hệ quốc tế và hạn chế Internet của Iran. Pezeshkian tuyên bố sẽ nới lỏng các hạn chế lâu dài trên Internet và "hoàn toàn" phản đối các cuộc tuần tra của cảnh sát buộc phụ nữ phải đội khăn trùm đầu.

Pezeshkian thề sẽ khôi phục nền kinh tế trì trệ đang gặp khó khăn do quản lý yếu kém, tham nhũng trong chính phủ và các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, quyền lực của tổng thống được bầu cử dân chủ bị hạn chế bởi quyền lực của Lãnh đạo tôn giáo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, và nhiều người Iran mong muốn đạt được chủ nghĩa đa nguyên chính trị trong nước và chấm dứt sự cô lập của Iran ở nước ngoài vẫn nghi ngờ rằng ngay cả khi Pezeshkian cố gắng thực hiện Thay đổi lớn, và chế độ cai trị thần quyền của Iran sẽ không cho phép anh ta làm như vậy.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền