Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Báo cáo của LHQ cáo buộc Israel bí mật giam giữ và lạm dụng hàng nghìn người Palestine

Báo cáo của LHQ cáo buộc Israel bí mật giam giữ và lạm dụng hàng nghìn người Palestine

thời gian:2024-08-01 13:59:48 Nhấp chuột:77 hạng hai
Genève — 

Một báo cáo do Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc công bố hôm thứ Tư (31 tháng 7) cho thấy kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm 2023 gây ra cuộc chiến ở Gaza, hàng nghìn người Palestine đã bị giam giữ và tra tấn một cách tùy tiện và bí mật bởi lực lượng này. Chính quyền Israel tra tấn và ngược đãi.

Báo cáo cho biết: “Kể từ ngày 7 tháng 10, một số lượng lớn đàn ông, phụ nữ, trẻ em, bác sĩ, nhà báo và người bảo vệ nhân quyền người Palestine đã bị giam giữ, hầu hết họ bị giam giữ trong những điều kiện kinh khủng mà không bị buộc tội hay xét xử”.

“Nhiều cá nhân bị giam giữ và sau đó được thả cho biết họ đã bị tra tấn hoặc bị đối xử tệ bạc bằng các hình thức khác, bao gồm đánh đập nặng nề, điện giật, buộc phải giữ tư thế căng thẳng trong thời gian dài hoặc trấn nước,” báo cáo cho biết. "Kể từ ngày 7 tháng 10, ít nhất 53 người bị giam giữ ở Gaza và Bờ Tây đã chết ở Israel."

E-SPORT

Báo cáo cho thấy “điều kiện tại các cơ sở giam giữ do quân đội điều hành có vẻ tồi tệ hơn, với tình trạng lạm dụng phổ biến”. Báo cáo lưu ý rằng những người bị giam giữ cho biết “bị giam giữ trong các cơ sở giống như chuồng và bị lột trần truồng trong thời gian dài”. , chỉ mặc tã." Nhiều người mô tả chi tiết một cách sống động các hình thức tra tấn và lạm dụng khác nhau mà họ phải chịu đựng. Một số phụ nữ và nam giới cũng đề cập đến bạo lực tình dục và bạo lực trên cơ sở giới.

Người đứng đầu nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk cho biết trong một tuyên bố được đưa ra đồng thời với báo cáo rằng báo cáo nêu lên mối lo ngại về "sự vi phạm trắng trợn luật nhân quyền quốc tế và luật nhân đạo quốc tế".

Chính quyền Israel cho biết họ đang điều tra một số binh sĩ bị cáo buộc lạm dụng một tù nhân Palestine tại trại giam Sde Teiman ở sa mạc Negev hồi đầu tháng này, các quan chức nhân quyền Liên Hợp Quốc chỉ ra.

Các nhà lập pháp cực hữu hôm thứ Hai đã xông vào căn cứ quân sự để phản đối cuộc điều tra 9 binh sĩ bị nghi ngờ lạm dụng người đàn ông Palestine.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã bắt giữ hàng nghìn người Palestine ở Gaza, chủ yếu là đàn ông và trẻ em trai nhưng cũng có một số phụ nữ và trẻ em gái, rồi chuyển họ đến Israel và Bờ Tây bị chiếm đóng, một báo cáo của Liên hợp quốc cho biết.

Trong một tuyên bố về các con tin do Hamas bắt giữ và những người Palestine bị Israel bắt giữ, các tác giả của báo cáo của Văn phòng Nhân quyền cho biết: "Những người bị giam giữ ở Gaza và Israel thường bị giữ bí mật trong thời gian dài mà không tiếp xúc với thế giới bên ngoài. " , gia đình họ không nhận được thông tin nào, "gây ra mối lo ngại nghiêm trọng về việc cưỡng bức mất tích."

Tác giả báo cáo tuyên bố rằng quân đội Israel thường không giải thích lý do giam giữ người Palestine, "mặc dù trong một số trường hợp, quân đội Israel tuyên bố rằng họ có liên quan đến các nhóm vũ trang Palestine hoặc phe phái chính trị của họ."

Kể từ ngày 7 tháng 10, Israel đã từ chối Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế tiếp cận tất cả những người Palestine bị họ giam giữ.

Theo báo cáo, các nhóm vũ trang Palestine cũng ngăn cản Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế đến thăm các con tin bị bắt trong cuộc tấn công của Hamas vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Báo cáo dài 23 trang dựa trên các cuộc phỏng vấn với người Palestine, những người bị giam giữ và các nạn nhân khác cũng như các nhân chứng, tổ chức xã hội dân sự và các quan chức chính phủ Israel và Palestine. Báo cáo đã được chia sẻ với chính phủ Israel và Nhà nước Palestine "để bình luận thực tế".

E-SPORT

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đã liên hệ với phái đoàn Israel tại Geneva để yêu cầu bình luận nhưng không nhận được phản hồi.

Báo cáo cho biết các con tin bị Hamas bắt cũng phải chịu đựng

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng chỉ trích Chính quyền Palestine tiếp tục "giam giữ và tra tấn tùy tiện hoặc đối xử tệ bạc khác ở Bờ Tây, được cho là chủ yếu để bịt miệng những lời chỉ trích và phản đối chính trị".

Các tác giả của báo cáo mô tả điều kiện giam giữ, đánh đập, ép buộc kéo dài và đe dọa lấy lời thú tội từ những người phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Báo cáo cũng bao gồm các mô tả về điều kiện giam giữ các con tin ở Gaza được thả.

联盟的“网状”框架 美国官员表示,在这样一个动荡的地区,华盛顿正在寻求将美国与其区域盟友以及彼此之间连接起来,从而建立一个“网状”框架来保护印太地区安全。 宫家邦彦说,这种合作是有限度的。 “当然,我们不能有北约式的集体联盟体系,因为我们有不同的历史背景。但我们需要的是多层次的安全安排。” 菲律宾正在成为美国在该地区的重要伙伴。布林肯国务卿星期二与国防部长奥斯汀一起访问马尼拉,宣布了对马尼拉的5亿美元军事援助计划,称其为“帮助菲律宾武装部队和海岸警卫队现代化的一代人一次的投资”。 由美国、日本、印度和澳大利亚组成的“四方安全对话”机制为该地区提供了另一层安全。这些国家的外交部长星期一在东京举行会议,是在美日举行双边会晤后的第二天,四国还发表了一份联合声明,呼吁建立一个“自由和开放”的太平洋地区。 美国、澳大利亚和英国之间的AUKUS联盟为印太地区的安全协调提供了进一步的空间。 但有效的军事联盟需要的不仅仅是纸面上的协议,纽瑟姆说。 “对于美国人试图建立的一系列联盟和协议的这种所谓的网状结构--那么,他们可以与谁进行现实世界的紧急行动?这意味着,如果你必须出去做一些真正的事情,比如打仗,能和谁一起去打仗呢?这是一个非常非常短的清单。除了美国海军和日本海军之外,几乎没有人能参与其中,”他说。 中国被“将死了”吗? 7月6日,美国总统拜登(Joe Biden )在接受美国广播公司新闻(ABC News)采访时表示,华盛顿在印太地区建立的联盟网络已经把中国“将死了”。纽瑟姆对这一说法提出了质疑。 “看看中国在台湾周围的行动。这些都是不间断的,几乎每天都在发生,而离台湾越来越近。他们包围了台湾。你可能会问问台湾人看,他们是否认为中国人已经被将死了,”纽瑟姆说。 “此外,中国和俄罗斯在军事上的合作比以往任何时候都多,他们绕过日本,用具有核能力的轰炸机接近阿拉斯加。那么,中国人没有表现出任何被将死的迹象。他们的军事集结继续有增无减,”他说。

事件发生后不久,一些中国社交媒体的用户发现,在多个中国网站上,介绍哈尼亚的百科页面变成了灰色。这些网站包括百度、360搜索、搜狗。

美国《空天力量杂志》(Air & Space Forces Magazine)说,美国和菲律宾两国高级官员7月30日在马尼拉会晤时表示,在中国试图阻挠南中国海及其国际空域航行活动后,美菲两国重申了各自在南中国海及其国际空域航行的权利。 两国的部长们在一份联合声明中重申了对合法贸易的承诺,并要求北京在备受争议的“第二托马斯浅滩”(中国称“仁爱礁”)问题上“充分尊重国际法”。 布林肯在联合新闻发布会上表示:“我们要确保我们所有人都能保护和维护我们的主权、领土完整、航行自由和贸易自由,这对该地区的各方都至关重要。” 奥斯汀则表示,“我要明确一点,《共同防御条约》适用于在南中国海任何地方对我们的武装部队、飞机或公共船只的武装袭击。”美国和菲律宾 1951 年签署的《共同防御条约》规定,华盛顿和马尼拉承诺,一旦在太平洋地区发生战事,双方将共同应对。 在美国将向菲律宾提供的5亿美元中, 1.28 亿美元将用于加强国防合作协议 (EDCA) 投资。过去几年,菲律宾一直在通过 EDCA 将美国军事存在扩大到更多当地基地。 美军目前可以使用菲律宾的九个军事基地,在那里能预先部署飞机和军舰。华盛顿希望通过跑道和基础设施升级来对这些设施进行现代化改造,以加强联合训练和互操作能力。

中国和俄罗斯等国经常被指对其他国家发动网络攻击,但是像德国政府这样声称掌握网攻发动者确切证据,并且召见肇事国大使表达抗议的情形并不多见。 目前还没有看到北京方面对此发表任何评论。 费舍尔指出,德国政府“以最严厉的措辞谴责”此次网攻,并呼吁北京停止并防止此类活动再次发生。不过费舍尔不愿透露中国到底什么人或什么机构应该对此次网攻负责。 “我们呼吁中国不再发动并防止此类网攻再次发生,”路透社引述德国内政部长南希·费瑟(Nancy Faeser)的话说。 德国内政部发表的一份声明指出,根据德国情报机构提供的信息,中国的国家行为者发动网攻的目的是为了进行间谍活动。 声明谴责网攻行动,并且指出中国黑客当时毁坏了德国相关机构私人和公司的终端器具。 美联社引述德国内政部发言人马克西米利安·卡尔(Maximilian Kall)的话说,德国当时成功阻止了网攻行动,并且采取了全面的措施以防止此类事件重复发生。 德国外交部发言人菲舍尔指出,德国政府上一次召见中国驻柏林大使还是1989年六四天安门血腥镇压事件发生之后。 德国和中国互为重要的贸易伙伴,去年两国间的贸易总额高达2753亿美元。但是中德关系近年来出现紧张,因为柏林加大了保护德国制造业的力度,并试图降低在经贸上对中国的依赖。俄罗斯入侵乌克兰之后,美国和欧盟对俄罗斯实施严厉制裁给德国和欧洲能源供应造成的严重困难,更加快了德国在经贸上减轻对中国依赖的步伐。 此外,国家安全也成为德国对德中经贸关系考虑的一个重点。 今年三月,德国政府批准了经济部的一项禁令,禁止大众集团向中国船舶工业集团一家子公司出售燃气轮机业务,而理由正是“国家安全”考量,因为燃气轮机也可以安装在军舰上。 本月稍早,德国政府又作出决定,要在未来五年中逐步淘汰替换德国5G无线网络系统中已经使用的华为和中兴公司生产和提供的设备。 “这样做,我们要保护德国作为一个营商地点的中央神经系统,同时保护公民、公司和国家的通讯安全,”内政部长费瑟当时发表的一份声明说。 德国政府5月中公布了《2023年德国网络犯罪形势报告》。其中的数据显示,外国行为者在德国从事的网络犯罪活动去年出现大幅增加,与一年前相比暴增28%。 “网络安全领域的威胁程度仍然很高,”内政部长费瑟在公布这一报告时表示。 德国政府自2020年起开始统计外国行为者对德国发动的网络犯罪,而自那时起这一数字就持续走高。2022年同比增幅为8%。

"Một số người mô tả việc bị đánh đập khi bị đưa đến Gaza hoặc nhìn thấy các con tin khác bị đánh đập khi bị giam giữ...Những người khác cho biết đã chứng kiến ​​các con tin khác bị lạm dụng tình dục -- cả nam và nữ," tác giả viết.

Cao ủy Türk nói: "Luật nhân đạo quốc tế bảo vệ tất cả những người bị giam giữ, yêu cầu đối xử nhân đạo với họ và bảo vệ họ khỏi mọi hành động hoặc đe dọa bạo lực."

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc nhắc lại lời kêu gọi thả ngay lập tức tất cả các con tin vẫn bị giam giữ ở Gaza và thả tất cả những người Palestine bị Israel bắt giữ tùy tiện.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền