Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > CBRE: Khả năng mua nhà của người Hà Nội thấp hơn Kuala Lumpur, Bangkok

CBRE: Khả năng mua nhà của người Hà Nội thấp hơn Kuala Lumpur, Bangkok

thời gian:2024-07-21 16:01:37 Nhấp chuột:191 hạng hai
ĐÁ GÀ

Tại buổi họp báo thị trường ngày 9/7, CBRE - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ về tư vấn bất động sản, quản lý đ đầu tư - cho biết giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục leo thang trong quý II , tăng 6,5% theo quý và gần 25% theo năm 1}Tỷ lệ giữa thu nhập bình quân đầu người và đơn giá căn hộ theo m2 tại Hà Nội và TP HCM lần như 2,4 và 2,7 . Nội, cấp độ này càng thấp cho người dân thành phố càng khó mua nhà. 4 hay Bangkok (Thái Lan) khoảng 3,6. phí bảo trì), nhưng thu nhập bình quân đầu người tại thành phố này đạt 28.000 USD, gấp hơn 4 lần Thủ đô. \"Điều này thấy khả năng mua căn hộ của người dân Kuala Lumpur cao hơn Hà Nội\", bà An nói.{14-1 5 năm thu nhập. số này tại Singapore và Tokyo lần lượt là 11,2 và 13 năm cho một diện tích tương tự.

CBRE nhìn nhận giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng cao nhất tron ​​g 4 năm gần đây và ngày càng lác với TP HCM, khi thấp hơn 3 triệu đồng mỗi m2. ố lớn khoảng 30%.

Chung cư ở ở Hoài An, Trung Quốc vào ngày 12/5. Ảnh: AFP

Ngay trong tháng 6, DIC Holdings, thành viên của DIC Corp, đã hợp tác với Công ty TNHH Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Vạn Thương để được ưu tiên làm tổng thầu thi công hạ tầng dự án 400 ha tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tập đoàn này có hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển đô thị và du lịch, được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án lớn tại các tỉnh thành như DIC Đại Phước Đồng Nai, khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), khu đô thị du lịch Long Tân (Đồng Nai)...

Hồi tháng 8 năm ngoái, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cũng chỉ ra hầu hết chung cư được gọi là cao cấp "tự phong" khi tính đến cuối năm 2022, cả nước mới có 7 chung cư được phân hạng theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Nhà ống cao tầng là loại nhà ở phổ biến trong các đô thị. Với đặc điểm mặt tiền hẹp và kéo dài về sau, nhà ống hội tụ nhiều ưu điểm như có thể tận dụng tối đa diện tích, giảm chi phí mua đất. Nhưng nó lại có nhược điểm là thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian xanh do ít sân vườn.

Theo Giám đốc cấp Cao CBRE hà phát triển nước ngoài tại thị trường Điều này chưa kể, căn bàn giao ngày càng giảm, khoảng 15.000-20.000 căn trong hai năm gần đây..

\"Nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng khi nguồn cung cấp hạn chế đưa ra giá bán căn hộ mới tiếp tục leo thang\", bà An cho bi ết.

ĐÁ GÀ

Ở thị trường thứ cấp, sau giai đoạn tăng trưởng nóng nhất trong quý I, tăng giá trong quý này lại, khoảng 5% theo quý và hơn 22% theo năm mỗi m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

CBRE dự báo nguồn cung chung tại Hà Nội dồi dào hơn trong nửa cuối năm nay với khoảng 9.000 căn chào bán mới. Đây sẽ là lượng căn mở bán mới cao nhất tại Thủ đô trong 5 năm trở lại đây

Ngọc Diễm

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi ba} -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền