Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đảng Lao động Anh thắng lớn trong bầu cử quốc hội, lãnh đạo Đảng Lao động Starmer sẽ trở thành Thủ tướng Anh

Đảng Lao động Anh thắng lớn trong bầu cử quốc hội, lãnh đạo Đảng Lao động Starmer sẽ trở thành Thủ tướng Anh

thời gian:2024-07-05 20:32:05 Nhấp chuột:100 hạng hai

Keir Starmer, lãnh đạo Đảng Lao động sắp trở thành Thủ tướng tiếp theo của Vương quốc Anh, đã tuyên bố sẽ mang lại những thay đổi cho Vương quốc Anh. Đảng Lao động giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội Anh hôm thứ Sáu (5/7), chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ.

Đảng Lao động đối lập trung tả của Anh dự kiến ​​sẽ giành được đa số áp đảo trong số 650 ghế trong Quốc hội và Đảng Bảo thủ do Thủ tướng đương nhiệm Rishi Sunak lãnh đạo đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động lâu dài của đảng. Các cử tri đã trừng phạt Đảng Bảo thủ vì cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và nhiều năm bất ổn cũng như đấu tranh nội bộ. Kể từ năm 2016, Vương quốc Anh đã có 5 thủ tướng do đấu đá nội bộ trong Đảng Bảo thủ.

"Sự thay đổi bắt đầu ngay bây giờ," Starmer nói trong bài phát biểu chiến thắng của mình "Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ chấm dứt sự hỗn loạn và chúng tôi sẽ làm được. Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ lật sang trang mới và bây giờ chúng tôi đã làm được điều đó. Hôm nay, chúng tôi bắt đầu chương tiếp theo, bắt đầu công cuộc thay đổi, bắt đầu sứ mệnh trẻ hóa đất nước, bắt đầu xây dựng lại đất nước.”

Với hơn 10 kết quả khu vực bầu cử vẫn chưa được công bố, Đảng Lao động đã giành được 410 ghế, Đảng Bảo thủ giành được 117 ghế và Đảng Dân chủ Tự do trung dung giành được 70 ghế. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Đảng Lao động.

Khoảng 250 nghị sĩ Đảng Bảo thủ đã từ chức trong thất bại này, trong đó có một con số kỷ lục là các bộ trưởng cấp cao và cựu Thủ tướng Liz Truss.

Sunak trước đó đã thừa nhận thất bại và cho biết anh đã gọi điện cho Starmer để chúc mừng chiến thắng của anh ấy.

Sunak nói sau khi giữ được ghế: "Hôm nay, quyền lực sẽ được chuyển giao một cách hòa bình và có trật tự. Tất cả các bên đều thể hiện thiện chí." Ông nói: "Có rất nhiều điều để tìm hiểu và suy ngẫm, và tôi cũng vậy." xin lỗi vì phải chịu trách nhiệm về sự thất bại của rất nhiều ứng cử viên Đảng Bảo thủ giỏi và chăm chỉ..."

Mặc dù Starmer đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với tỷ số cách biệt lớn, nhưng theo các cuộc thăm dò ý kiến, người Anh không mấy hào hứng với Starmer hoặc đảng của ông, và ông lên nắm quyền vào thời điểm Vương quốc Anh đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn những thử thách khó khăn.

BẮN CÁ

Gánh nặng thuế ở Vương quốc Anh sẽ đạt mức cao nhất sau Thế chiến thứ hai. Nợ ròng gần như tương đương với sản lượng kinh tế hàng năm. Mức sống của người dân sẽ giảm sút và các dịch vụ công cộng sẽ bị quá tải. Dịch vụ (NHS) đã bị áp lực đình công.

路透社的报道说,习近平称普京为“老朋友”,并提及今年是中俄建交75周年的重要历史节点,要规划和部署两国下一步关系发展。

北约拥有广泛的伙伴关系网络。全球有35个国家与北约建立了正式伙伴关系。他们的外长级别官员都将被邀请与会,包括以色列和许多中东国家。 VOA:乌克兰总统泽连斯基预计将出席下星期的北约峰会。美国是否认为乌克兰加入北约的道路“不可逆转”?美国及其盟友是否正在努力将此类措辞纳入北约的联合声明中? 琼斯:美国和所有北约盟友都已表示,乌克兰的未来在北约。在这次峰会上,我们将推出北约帮助乌克兰抵御俄罗斯侵略的具体方法,建立威慑俄罗斯所需的未来力量,并实施必要的改革,以使其成为更强有力的最终加入北约的候选国。总之,这就是我们所说的通往北约成员国的桥梁。我们将在峰会上推出的援助将真正帮助乌克兰加快走上成为北约成员国的道路。 VOA:这样的“桥梁”是“不可逆转的”吗? 琼斯:北约盟国仍在就宣言的措辞进行谈判。北约联盟已经表示乌克兰将成为北约成员国。 VOA:关于北约的印度-太平洋战略,能否介绍一下在东京开设北约联络处的计划? 琼斯:与印太伙伴国的成果是,在这次峰会上,北约印太-伙伴国--日本、韩国、澳大利亚、新西兰--的所有国家元首和政府首脑都将出席。峰会只有三场主要会议,其中一场是所有32个北约盟国的国家元首与这些印太伙伴国会晤。这将是连续第三次举行这样的峰会讨论。 这其中原因是:盟国越来越认识到欧洲大西洋地区的安全与印太地区的安全是有关联的。

星期三,他从耶路撒冷对记者进行了视频简报。他说,联合国救援机构及其伙伴不得不重启他们的行动。 “运送工作对我们来说每天都是挣扎--真的是这样,”他说。 以色列一再警告巴勒斯坦人离开加沙某些地方,通常是在展开军事攻势之前。以色列说,这一举措意在保护平民不受战争伤害。这些撤离令以及武装冲突意味着人们为了寻求安全而被迫一次又一次地逃亡。 德·多梅尼科说,自从以色列与哈马斯的战争去年10月爆发以来,联合国估计加沙巴勒斯坦人当中每10人就有九人至少流离失所一次,有些人多达10次。 他说,本星期上路逃亡的多数人已前往沿海区域。以色列已在那里设立了一个所谓的安全区。德·多梅尼科说,该区域已经人满为患,不堪重负,没有多少洁净水,也没有多少厕所,基本服务有限。 “加沙没有任何地方和任何人是安全的,” 德·多梅尼科说。“我们一直在这样说。我们一而再、再而三地看到军事行动和轰炸也发生在以色列宣布的人道主义安全区的中心。” 与此同时,在以色列,北部城市卡梅尔的一处购物中心星期三发生刺伤事件,造成一人死亡,一人受伤。 《以色列时报》(The Times of Israel)报道说,两名受害者都是不当班的军人。该报称,遇害的军官今年19岁,他死前开枪击毙了袭击者。这家报纸说,安全官员后来确认袭击者是来自附近阿拉伯城镇纳夫的以色列公民乔瓦德·奥马尔·鲁比亚 (Jawwad Omar Rubia)。 根据当地的报道,哈马斯或伊斯兰圣战组织都没有宣称对这次袭击负责,但都赞扬了袭击。 去年10月7日,哈马斯领导的武装分子攻入以色列南部,据以色列方面说,袭击造成约1200人死亡,还有250人被劫为人质,其中大部分是平民。这次袭击引发了以色列与加沙哈马斯的战争。 . 据加沙卫生部称,以色列的报复攻势已造成近38000人丧生,并使这处人口密集的沿海地带变成一片废墟。 (美国之音联合国事务记者贝希尔对本文有所贡献。本文参考了法新社和路透社的报道。)

Starmer đã phải thu hẹp quy mô một số kế hoạch đầy tham vọng hơn của Đảng Lao động, chẳng hạn như các cam kết chi tiêu xanh đặc trưng của họ, đồng thời hứa không tăng thuế đối với "người lao động".

Starmer nói: "Tôi không đảm bảo việc này sẽ dễ dàng." Ông nói: "Việc thay đổi một quốc gia không đơn giản như bật công tắc. Đó là công việc khó khăn. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm, chăm chỉ và chúng tôi Chúng ta phải hành động ngay lập tức.”

BẮN CÁ

Đảng Cải cách dân túy cánh hữu ở Vương quốc Anh, do nhà vận động Brexit Nigel Farage lãnh đạo, đã giáng một đòn mạnh vào sự ủng hộ của Đảng Bảo thủ vốn kêu gọi mạnh mẽ hạn chế người di cư.

Trong Đảng Bảo thủ, những cáo buộc và tranh luận về hướng đi tương lai của đảng ngay lập tức bắt đầu. Một số người tin rằng sự thất bại của Đảng Bảo thủ bắt nguồn từ việc từ bỏ trung tâm, những người khác tin rằng Đảng Cải cách đã nhận được sự ủng hộ từ những cử tri tin rằng Đảng Bảo thủ đã từ bỏ cội nguồn của mình.

Đảng Cải cách đã giành được bốn ghế và bản thân Farage cuối cùng đã được bầu trong cuộc bầu cử thứ tám.

Farage nói: "Có một khoảng trống lớn ở phe cánh hữu trong nền chính trị Anh và công việc của tôi là lấp đầy khoảng trống đó và đó chính xác là điều tôi sẽ làm." Anh ấy nói: "Mọi người hãy tin tôi." điều này chỉ khiến tất cả các bạn bị sốc lần đầu tiên."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.arrosa.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.arrosa.net
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-20224Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền